Thành viên trực tuyến

2 khách và 0 thành viên

Đồng hồ

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_8250.jpg DSC02068.jpg DSC02135.jpg DSC02126.jpg DSC02098.jpg DSC01984.jpg DSC01966.jpg DSC01939.jpg DSC01981.jpg DSC020961.jpg DSC01974.jpg DSC02082.jpg DSC02001.jpg DSC01927.jpg DSC01899.jpg IMG_05091.jpg IMG_06101.jpg DSC020181.jpg IMG_06151.jpg IMG_0618.jpg

    Nhiệt liệt chào mừng ngày 22/12!

    SKKN Mầm non

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Admin Phong Lao Cai
    Ngày gửi: 13h:57' 15-03-2011
    Dung lượng: 103.0 KB
    Số lượt tải: 589
    Số lượt thích: 0 người
    Phần a: Những vấn đề chung

    1. Lí do chọn đề tài
    Xã hội hoá công tác giáo dục được coi như một phương châm, một phương thức, cách làm giáo dục. Hàng loạt các công trình khoa học, các báo cáo tham luận, tổng kết về mặt lý luận và thực tiễn đã giúp mọi người có cách nhìn đúng đắn hơn về công tác xã hội hoá giáo dục
    Song trong hoạt động thực tiễn còn có nhiều quan điểm đánh giá việc thực hiện công tác xã hội hoá công tác giáo dục khác nhau, thậm trí trái ngược nhau. Chính vì vậy, một trong những đòi hỏi bức xúc của các nhà quản lý giáo dục là cần có những tiêu trí cơ bản trong việc đánh giá công tác này để đối chiếu, so sánh và quan trọng hơn là định hướng đúng vào hoạt động thực tiễn. Xã hội hoá giáo dục mầm non là một bộ phận của xã hội hoá công tác giáo dục, được vận dụng vào đặc thù của giáo dục mầm non. Xã hội hoá giáo dục phải xuất phát từ nhiệm vụ, mục tiêu của giáo dục mầm non, vai trò của giáo dục đối với sự phát triển kinh tế- xã hội và ngược lại từ phía xã hội đối với phát triển giáo dục mầm non
    Từ vị trí và đối tượng của mình, giáo dục mầm non có số lượng học sinh ngoài công lập đông nhất và đóng vai trò quan trọng đối với việc phát triển các bậc học khác trong hệ thống giáo dục quốc dân. Tuy nhiên, trên thực tế giáo dục mầm non vẫn còn nhiều mặt hạn chế. Hiện nay giáo dục mầm non đang đứng trước những thử thách lớn. Đó là mâu thuẫn giữa nhu cầu phát triển giáo dục mầm non và ngân sách đầu tư của nhà nước cho giáo dục mầm non còn hạn chế. Kinh phí đầu tư của nhà nước mới có thể cho 1/3 số nhà trẻ,mẫu giáo hiện có, mà tổng số trẻ ra lớp mới chỉ chiếm 70% số trẻ trong độ tuổi mầm non. Đó là chưa kể số đầu tư chỉ là tối thiểu và để tập trung chính là để chi lương cơ bản cho giáo viên. Dù vậy mặt bằng lương của giáo viên mầm non vẫn ở mức quá thấp, nhưng trách nhiệm, thời gian, công sức lại quá nặng nề.Mặt khác, đó cũng là mâu thuẫn giữa một mặt là yêu cầu của phổ cập giáo dục tiểu học đòi hỏi phát triển với quy mô rộng lớn của lớp mẫu giáo 5 tuổi, đảm bảo cho 100% trẻ 5 tuổi được chuẩn bị vào tiểu học với một mặt là không có đủ điều kiện để phát triển, mà khó khăn trước hết là đội ngũ giáo viên và cơ sở, vật chất.
    Từ những vấn đề đang đặt ra cho giáo dục mầm non, phương hướng phát triển của giáo dục mầm non trong giai đoạn tới là phải thực hiện thông qua hình thức tổ chức các nhà trẻ, mẫu giáo, đồng thời qua việc tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học nuôi dạy trẻ trong xã hội. Do vậy giáo dục mầm non càng cần phải tiến hành xã hội hoá công tác giáo dục
    Đứng trước tình hình thực tế hiện nay trường Mầm non Hoa Sen đang gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất . Trình độ của giáo viên
     
    Gửi ý kiến
    print

    Chào mừng quý vị đến với website của Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.